I – BAN LÃNH ĐẠO GỒM:
Trưởng phòng: ThS. Đỗ Cung Trăng
DĐ: 0904379290
Email: …………………@gmail.com
Phó phòng: ThS. Nguyễn Thị Mượt
DĐ: 0982568063
Email: ……@gmail.com
Phó phòng: ThS. Phan Thị Minh Huệ
DĐ: 0936661899
Email: …………[email protected]
Chức năng, nhiệm vụ của phòng Thanh tra, khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục
1. Chức năng
Phòng Thanh tra, khảo thí và đảm bảo chất lượng có chức năng tham mưu giúp hiệu trưởng thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra trong phạm vi quản lý của hiệu trưởng nhằm đảm bảo việc thi hành pháp luật, việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các đơn vị, cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, viên chức và người lao động; tham mưu cho hiệu trưởng về chủ trương, kế hoạch và biện pháp đảm bảo chất lượng giáo dục, hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, công tác khảo thí trong phạm vi toàn trường nhằm không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.
2. Nhiệm vụ
2.1. Công tác Thanh tra
a) Xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra hằng năm trình hiệu trưởng phê duyệt và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch đó. Theo dõi, tổng hợp tình hình công tác thanh tra, kiểm tra định kì báo cáo hiệu trưởng;
b) Thanh, kiểm tra việc thực hiện mục tiêu, kế hoạch, chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, quy chế đào tạo, quy chế thi cử, quy trình cấp văn bằng, chứng chỉ, việc thực hiện các quy định về giáo trình, bài giảng, việc quản lí tài chính, tài sản, khoa học công nghệ, công tác tổ chức cán bộ và điều kiện cần thiết khác đảm bảo chất lượng giáo dục;…
c) Tham mưu giải quyết các phản ánh, yêu cầu, khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực giáo dục trong trường theo quy định của pháp luật. Thực hiện nhiệm vụ phòng ngừa và đấu tranh chống tham nhũng trong lĩnh vực giáo dục theo quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng;
d) Thanh tra việc thực hiện chính sách và pháp luật của Nhà nước về giáo dục;
đ) Tham gia với các đơn vị liên quan tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật. Giúp hiệu trưởng chuẩn bị ý kiến góp ý cho dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan Nhà nước gửi xin ý kiến, kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong việc sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật.
2.2. Công tác Khảo thí
a) Nghiên cứu, soạn thảo tham mưu cho hiệu trưởng ban hành các văn bản quy định về công tác khảo thí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phù hợp với thực tế của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của trường cao đẳng; theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các văn bản có liên quan đến công tác khảo thí của bộ phận, cá nhân trong Nhà trường;b) Chủ trì và phối hợp với các đơn vị trực thuộc trường: phòng, khoa, trung tâm,.. tổ chức xây dựng, sử dụng và bảo quản ngân hàng đề thi học phần và đề thi tốt nghiệp; chủ trì trong việc in ấn, quản lí và sử dụng đề thi cho tất cả các kì thi, kiểm tra đối với tất cả các lớp, các bậc đào tạo, hình thức đào tạo và bồi dưỡng;c) Tham mưu, chỉ đạo tổ chức công tác coi thi, chấm thi, lưu trữ, bảo quản hồ sơ các kỳ thi theo đúng quy định;d) Phối hợp với phòng Đào tạo và nghiên cứu khoa học triển khai công tác tuyển sinh;
đ) Phối hợp với phòng Hành chính – Quản trị chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho các kỳ thi;
e) Phối hợp thực hiện các chế độ tính giờ, chế độ thanh toán ra đề, coi thi, chấm thi, phục vụ thi theo kế hoạch… đảm bảo như quy định trong Quy chế chi tiêu nội bộ của Nhà trường.
2.3. Công tác Đảm bảo chất lượng giáo dục
a) Tham mưu cho hiệu trưởng ban hành các văn bản quy định về công tác đảm bảo chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội; theo dõi và kiểm tra việc thực hiện các văn bản có liên quan đến công tác đảm bảo chất lượng giáo dục của Nhà trường. Thực hiện đầy đủ chế độ thống kê báo cáo, lưu trữ văn bản, tài liệu, hồ sơ theo quy định;
b) Xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong của Nhà trường, từng bước hình thành văn hóa chất lượng giáo dục trong Nhà trường. Nghiên cứu và triển khai các giải pháp toàn diện để đảm bảo chất lượng đào tạo, kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo. Xây dựng hệ thống công cụ tự đánh giá chất lượng giáo dục của Nhà trường: đánh giá chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra, việc giảng dạy của giảng viên, giáo viên, việc học tập của người học, việc làm của người học sau khi ra trường;
c) Báo cáo hoạt động tự đánh giá chất lượng của Nhà trường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành; thu thập đầy đủ cơ sở dữ liệu liên quan đến đảm bảo chất lượng giáo dục. Nghiên cứu và triển khai công tác kiểm định chất lượng (tự đánh giá và đánh giá ngoài). Xây dựng kế hoạch và biện pháp khắc phục, phấn đấu để các lĩnh vực đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Nhà trường trong từng giai đoạn;
d) Triển khai việc tập huấn công tác đảm bảo chất lượng cho cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên trong Nhà trường, triển khai việc đánh giá chương trình giảng dạy các học phần; thường xuyên giám sát các hoạt động đảm bảo chất lượng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường;
đ) Thực hiện nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực khảo thí và đảm bảo chất lượng. Triển khai các hoạt động đánh giá theo kế hoạch của cấp trên hoặc của Nhà trường theo chỉ đạo của hiệu trưởng. Tham gia các hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế trong lĩnh vực khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục cao đẳng (khi cần thiết);
e) Tiếp thu nội dung công tác đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội để triển khai tại đơn vị mình. Học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ công tác, tự học tập theo kế hoạch của cá nhân trên cơ sở đảm bảo nhiệm vụ chính của đơn vị;
g) Phối hợp với bộ phận quản trị đăng tải và cập nhật các thông tin về hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục và kết quả đạt được trên website của Nhà trường.
2.4. Các nhiệm vụ khác
a) Quản lý tài sản của phòng theo quy định hiện hành;
b) Quản lý giảng viên, giáo viên, viên chức thuộc phòng theo phân công của hiệu trưởng;
c) Tổ chức đánh giá cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, viên chức trong phòng và tham gia đánh giá cán bộ quản lý trong trường theo quy định hiện hành;
d) Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của hiệu trưởng;
đ) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của hiệu trưởng.